• :
  • :
Sống và làm việc theo pháp luật là việc làm thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ***** Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, góp phần nâng cao hiệu quả xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật ***** Đẩy mạnh truyền thông chính sách góp phần tạo sự đồng thuận, nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong việc thực thi pháp luật ***** Chủ động tìm hiểu, gương mẫu tuân theo Hiến pháp và pháp luật là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế ***** Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

giám sát an toàn thực phẩm phục vụ Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cho các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị được tổ chức tại Lâm Đồng; 

Từ ngày 18 đến ngày 20/11/2022, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã triển khai giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) phục vụ hội nghị tại khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt, Khách sạn Sammy, Park Hotel, Tỉnh Uỷ Lâm Đồng và tại Hội trường 500 chỗ Trung tâm hành chính tỉnh.

Đoàn giám sát việc chấp hành các quy định về vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, việc thực hiện vệ sinh cá nhân và thực hành VSATTP của các đối tượng phục vụ nhà hàng và nhà bếp; đồng thời giám sát, thực hiện kiểm thực 3 bước hàng ngày, lưu mẫu thức ăn. Kết quả như sau:

  • Giám sát việc thực hành các quy định về ATTP tại các cơ sở: Các cơ sở chấp hành tốt các quy định về vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ. Nhân viên mang mặc trang phục bảo hộ lao động đầy đủ và thực hành đúng về ATTP theo quy định.
  • Kết quả kiểm thực 3 bước:

+ Tất cả các nguyên liệu thực phẩm đều có nguồn gốc, xuất xứ, đạt các chỉ tiêu về cảm quan.

+ Trong quá trình chế biến và phân chia thức ăn, các thực phẩm được sơ chế và phân chia sạch sẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm.

  • Lưu mẫu thực ăn: Tất cả các thức ăn phục vụ cho các bữa ăn được Đoàn lấy mẫu, niêm phong và lưu mẫu theo quy  định

 

Cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy và lưu mẫu thức ăn

 

 

 

Chi cục An toàn vệ sinh thực đã hoàn thiện báo cáo kết quả giám sát ATTP  và có kiến nghị như sau:

  1. Đối với Ban tổ chức:

- Phối hợp với Chi cục ATVSTP để chọn lựa các cơ sở đảm bảo an toàn để phục vụ ăn uống cho các đại biểu khi tham gia các sự kiện, hội nghị trên địa bàn tỉnh.

- Cung cấp sớm và cụ thể thông tin về thời gian, địa điểm các cơ sở, đơn vị phục vụ các bữa ăn cho Hội nghị về Chi cục ATVSTP để đơn vị chủ động trong công tác giám sát, đảm bảo ATVSTP.

2. Đối với các cơ sở phục vụ ăn uống cho đại biểu:

- Duy trì các điều kiện vệ sinh, đảm bảo ATTP theo quy định.

- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm theo quy định.

- Thường xuyên giám sát, nhắc nhở nhân viên chấp hành tốt việc thực hiện các quy định về ATTP.

- Phục vụ số lượng khách phù hợp với quy mô của nhà hàng, tránh tình trạng quá tải, không đảm bảo vệ sinh trong quá trình sơ chế, chế biến thực phẩm.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Website liên kết
ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 40
Năm 2024 : 1.116